

Sáng 15/8, Ford Việt Nam tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hiện diện và phát triển tại thị trường Việt Nam. Trong suốt ba thập kỷ hoạt động, hãng đã bán ra khoảng 405.000 xe các loại. Hiện doanh nghiệp đang lắp ráp và sản xuất 4 mẫu xe gồm Ford Everest, Ford Territory, Ford Ranger và Ford Transit.
Tổng vốn đầu tư của Ford Việt Nam trong 30 năm qua vượt 200 triệu USD, trong đó có 82 triệu USD dành cho dự án mở rộng nhà máy lắp ráp tại Hải Dương năm 2022, giúp tăng gấp ba công suất lên 40.000 xe mỗi năm.
Đáng chú ý, nhà máy Hải Dương của hãng xe này hiện sử dụng hơn 1.200 lao động, 90% là người địa phương và 20% là lao động nữ. Cùng với hệ thống 56 đại lý và chi nhánh trên toàn quốc, Ford Việt Nam đã tạo ra gần 7.000 việc làm trực tiếp và gián tiếp, đóng góp tích cực vào sự phát triển của ngành ô tô trong nước.
Chiến lược phát triển sản phẩm của Ford dựa trên nhu cầu thị trường và xu hướng di chuyển, từ những mẫu xe biểu tượng ban đầu như Laser và EcoSport, đến các sản phẩm chủ lực hiện nay như Ranger, Everest, Transit và Territory.
“Bên cạnh sản phẩm chất lượng, chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng trải nghiệm sở hữu theo quy chuẩn toàn cầu và hơn thế nữa. Cột mốc 30 năm là minh chứng cho hành trình bền bỉ của Ford tại Việt Nam, đồng thời là bàn đạp để chúng tôi bước vào tương lai với những bước tiến mạnh mẽ hơn. Chúng tôi sẽ tiếp tục thúc đẩy đổi mới, nâng cao trải nghiệm khách hàng, và đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam. Đam mê sẽ luôn là động lực cho mọi nỗ lực của chúng tôi từ phát triển sản phẩm, dịch vụ đột phá đến hoạt động ý nghĩa vì cộng đồng”, ông Ruchik Shah, Tổng Giám đốc Ford Việt Nam chia sẻ.
Nhân dịp này, Ford Việt Nam cũng ra mắt 2 mẫu xe là Ford Territory phiên bản mới và Mustang Mach-E, chính thức bàn giao tới khách hàng tại Việt Nam vào cuối tháng 9/2025. Đây cũng là hoạt động mở rộng phổ sản phẩm và khởi đầu hành trình điện hóa của Ford tại Việt Nam, thể hiện cam kết đổi mới và phát triển trong thị trường.
Ở thị trường Việt Nam, Mustang Mach-E bán một phiên bản Premium AWD giá 2,599 tỷ đồng. Với 300 khách hàng đầu tiên Ford Việt Nam áp dụng mức giá bán lẻ ưu đãi 2,499 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).
Mustang Mach-E là mẫu xe thuần điện đầu tiên của Ford được phát triển từ đầu với mục tiêu mang đến trải nghiệm lái không khí thải. Mẫu xe này được vận hành bằng hệ truyền động điện sử dụng pin hiện đại, linh hoạt với hiệu suất năng lượng tốt, chiếc SUV đầu tiên trong gia đình Mustang ra mắt với phiên bản dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD) sử dụng hai mô-tơ điện mang lại hiệu suất đáng kinh ngạc và khả năng kiểm soát ấn tượng trên đường.
“Mustang Mach-E là một trong những mẫu xe thú vị nhất mà Ford từng giới thiệu. Đây là mẫu xe điện được thiết kế chuyên biệt, sở hữu cá tính độc đáo, mang đậm dấu ấn Mustang và nổi bật với quãng đường di chuyển lên đến 550 km, xuất hiện đúng lúc để có thể đáp ứng kỳ vọng của các khách hàng Việt Nam”, ông Tom Somerville, Giám đốc Tiếp thị Xe điện Hiệu năng cao Tập đoàn Ford Motor chia sẻ.
Với các phiên bản mới của dòng xe Ford Territory, Ford công bố giá bán lẻ khuyến nghị (đã bao gồm VAT) như sau: Territory Trend 762 triệu đồng, Territory Titanium 840 triệu đồng và Territory Titanium X 896 triệu đồng. Riêng các bản màu Xanh khói có giá lần lượt 770 triệu đồng cho Territory Trend, 848 triệu đồng cho Territory Titanium và 904 triệu đồng cho Territory Titanium X.
Tại sự kiện, Ford cũng công bố sáng kiến trách nhiệm xã hội toàn cầu mới mang tên Building Together nhằm khuyến khích các câu lạc bộ chủ xe Ford, các tổ chức phi lợi nhuận và tình nguyện viên cùng góp sức mang đến những đóng góp thiết thực và bền vững cho xã hội.
Được biết, Việt Nam cũng trở thành thị trường đầu tiên ngoài Bắc Mỹ triển khai sáng kiến Building Together.
“Tại Việt Nam, chúng tôi sẽ hợp tác với AIP Foundation, một tổ chức cộng đồng đã hoạt động từ năm 1999, để triển khai các chương trình đào tạo an toàn và hỗ trợ cộng đồng nâng cao khả năng phòng chống, ứng phó thiên tai. Chúng tôi cũng sẽ tài trợ học bổng thông qua Chương trình Kỹ thuật viên Ô tô Ford, đào tạo thế hệ kỹ thuật viên tương lai”, bà Mary Culler, Chủ tịch Ford Philanthropy chia sẻ.
Đồng thời, trong chương trình, Ford cũng ra mắt nền tảng Ford Volunteer Hub, nơi nhân viên Ford Việt Nam có thể tìm kiếm và đăng ký các hoạt động thiện nguyện, lan tỏa tinh thần sẻ chia.